Google thay đổi cách thiết lập xác minh 2 bước trên tài khoản người dùng

Google vừa áp dụng một số thay đổi về cách thức người dùng có thể thiết lập tính năng xác minh 2 bước (2SV) trên tài khoản Google của họ. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết thay đổi này nhằm mục đích "đơn giản hóa cách người dùng bật Xác minh 2 bước (2SV), qua đó hợp lý hóa quy trình và giúp quản trị viên thực thi chính sách 2SV trong môi trường tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng hơn".

Người dùng muốn thêm "phương thức bảo mật bước thứ hai" vào tài khoản trước đây sẽ phải kích hoạt 2SV bằng số điện thoại. Nhưng với những thay đổi mới được áp dụng, họ có thể trực tiếp thêm các phương pháp ở bước thứ hai như Google Authenticator hoặc khóa bảo mật trước khi bật 2SV trên tài khoản của mình.

Google hiện cung cấp hai tùy chọn cho người dùng muốn thêm khóa bảo mật phần cứng vào tài khoản của họ dưới dạng lớp bảo mật thứ hai. Người dùng có thể đăng ký thông tin xác thực FIDO1 trên khóa bảo mật hoặc lưu trữ Passkey trên đó.

Công ty lưu ý rằng người dùng có tài khoản Workspace vẫn có thể phải sử dụng mật khẩu cùng với mật mã nếu tổ chức của họ yêu cầu. Các tổ chức có thể sử dụng chính sách quản trị viên "Cho phép người dùng bỏ qua mật khẩu khi đăng nhập bằng cách sử dụng passkey" để cung cấp thông tin đăng nhập không cần mật khẩu cho người dùng.

Google xác minh 2 bước

Google giới thiệu Passkeys cho Android và Chrome vào nửa cuối năm 2022. Công nghệ xác thực này đã được ra mắt cho tất cả các tài khoản Google Account vào năm ngoái và tính đến nay đã được sử dụng hơn một tỷ lần trên 400 triệu tài khoản Google trên toàn thế giới.

Một thay đổi khác mà Google đã thực hiện là tất cả các yếu tố xác thực thứ hai, bao gồm mã dự phòng, số điện thoại hoặc Google Authenticator, sẽ không tự động bị xóa khỏi tài khoản Google ngay cả trong trường hợp người dùng quyết định hủy kích hoạt 2SV.

Tuy nhiên, lưu ý răng yếu tố xác thực thứ hai sẽ bị xóa nếu quản trị viên tắt 2SV cho người dùng từ mục quản lý dành riêng cho quản trị viên, để "đảm bảo quy trình làm việc ban đầu của người dùng không bị ảnh hưởng". Theo công ty, tất cả những thay đổi này đều có sẵn cho tất cả khách hàng Workspace và người dùng có tài khoản Google cá nhân, đồng thời cho biết thêm rằng quá trình triển khai sẽ hoàn tất sau khoảng ba ngày.

Thứ Ba, 07/05/2024 19:39
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ