Apple Watch cứu sống người phụ nữ khỏi cục máu đông chết người

Apple Watch không chỉ là thiết bị tuyệt vời khi nói đến khía cạnh thời trang và theo dõi thể chất, mà thậm chí còn trở thành cứu tính của người đeo trong nhiều tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Thiết bị đeo thông minh nhỏ gọn này vừa cứu sống một người phụ nữ có tên Kimmie Watkins 29 tuổi đến từ Ohio, Mỹ, khỏi một khỏi cục máu đông cực kỳ nguy hiểm.

Chuyện là Kimmie cho biết gần đây cô thường xuyên cảm thấy lâng lâng và mệt mỏi nhưng không thể xác định được nguyên nhân thực sự là gì. Cô quyết định đơn giản là đi ngủ, nghĩ rằng đó chỉ là do mình sinh hoạt chưa điều độ. Thế nhưng Apple Watch lại không nghĩ vậy. Thiết bị vẫn vẫn “cảnh giác” và định kỳ lập bản đồ nhịp tim của Kimmie trong khi cô chìm vào ngủ.

Sau khoảng 90 phút, Kimmie ấy bị đánh thức bởi một cảnh báo từ Apple Watch, thông báo rằng nhịp tim của cô đã đột ngột tăng lên quá cao trong một khoảng thời gian dài. Nói cách khác, đang có điều gì đó rất bất thường diễn ra trong cơ thể Kimmie.

Apple Watch đã theo dõi thấy nhịp tim của Kimmie tăng đột biến lên tới 178 nhịp mỗi phút, là mức rất cao đối với một người trưởng thành đang trong trạng thái nghỉ ngơi, không hoạt động thể chất cường độ cao. Sau khi nhận được cảnh báo từ Apple Watch, Kimmie đã lập tức tìm kiếm sự trợ giúp y tế và các bác sĩ cho biết cô bị thuyên tắc động mạch phổi (TTP) vị trí yên ngựa, thường bắt nguồn từ rối loạn huyết động.

Apple Watch

Hiểu đơn giản, đây là một tình trạng y tế được cho là có tỷ lệ tử vong lên tới 50% và về cơ bản là cục máu đông. Theo Tiến sĩ Richard Becker, bác sĩ tim mạch tại Đại học Y khoa Đại học Cincinnati, Hoa Kỳ, đây là “tình trạng nghiêm trọng nhất và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nạn nhân do có cục máu đông chèn ép cả mạch máu đến phổi phải và phổi trái. Kimmie Watkins hiện đang được điều trị và đang trong quá trình hồi phục.

Apple Watch sở hữu rất nhiều tính năng được thiết kế để theo dõi và giám sát tình trạng thể chất của người đeo. Trong đó, có những tính năng thậm chí hoàn toàn có thể cứu mạng người đeo trong nhiều tình huống nguy hiểm.

Thứ Sáu, 30/06/2023 01:40
52 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ