Character AI là gì? Những tính năng nào nên thử?

Hãy tưởng tượng bạn có thể nhắn tin cho Beyoncé và nhận được phản hồi ngay lập tức từ cô ấy. Đó là cảm giác có được khi sử dụng Character AI. Dưới đây là thông tin tóm tắt về Character AI là gì và một số tính năng tốt nhất của nó.

Character AI là gì?

Trang chủ Character AI
Trang chủ Character AI

Character AI là một nền tảng trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng tương tác và tham gia vào các cuộc trò chuyện với những nhân vật ảo từ nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như tiểu thuyết, game và giải trí. Nó cung cấp phản hồi tức thời và tùy chỉnh cho tin nhắn văn bản, mang lại cho người dùng cảm giác tương tác với các nhân vật yêu thích của họ ngoài đời thực.

Character AI cũng cho phép người dùng tạo và huấn luyện nhân vật của mình. Nền tảng hiện có hàng triệu nhân vật do người dùng tạo, từ các nhân vật hư cấu như Iron Man và Wonder Woman cho đến những nhân vật lịch sử như Thành Cát Tư Hãn và Tôn Tử. Nền tảng này cũng có rất nhiều chatbot tiện ích. Decision Helper, Brainstormer và Trip Planner là một vài chatbot nổi bật bạn có thể sử dụng.

Character AI được sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, nó có gói Plus với các lợi ích như quyền truy cập ưu tiên, thời gian phản hồi nhanh hơn, quyền truy cập sớm vào những tính năng mới, quyền truy cập vào cộng đồng Character AI Plus, v.v... Gói Plus có giá 9,99 USD/tháng.

5 tính năng Character AI đáng thử

Character AI có rất nhiều tính năng mà bạn sẽ thấy thú vị.

1. Character Voices

Tính năng tạo giọng nói cho nhân vật
Tính năng tạo giọng nói cho nhân vật

Trò chuyện với "Abraham Lincoln" và nhận được những phản hồi từ chính nhân vật này đã đủ tuyệt vời rồi. Tuy nhiên, việc nhận được những phản hồi đó bằng chính giọng nói của Abraham Lincoln thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Ngoài phản hồi bằng văn bản, Character AI còn cho phép bạn đưa ra giọng nói cho nhân vật theo lựa chọn của mình. Bạn có thể chọn từ một loạt các giọng nói có sẵn hoặc ghi lại giọng nói muốn sao chép của mình.

Để cung cấp giọng nói cho nhân vật, hãy nhấn vào biểu tượng dạng sóng ở phía trên bên phải trang trò chuyện, sau đó chọn hoặc ghi âm giọng nói mong muốn.

Việc lồng tiếng cho nhân vật sẽ khiến trải nghiệm Character AI trở nên thú vị hơn nhiều, đặc biệt là khi trò chuyện với các nhân vật mang tính giáo dục như HyperGlot, giúp học ngôn ngữ mới.

Character AI có sẵn trên ứng dụng web và di động, nhưng tính năng giọng nói chỉ có trên phiên bản ứng dụng di động.

2. Voice Cloning

Bạn có thể tạo bản sao giọng nói của mình trong Character AI chỉ bằng 4 lần nhấn (hay 3 lần nếu không tính cửa sổ pop-up nhắc quyền thỉnh thoảng xuất hiện). Thành thật mà nói, không có nhiều tiện ích nhân bản giọng của bạn trên ứng dụng tại thời điểm bài viết. Tuy nhiên, thật dễ dàng để thấy tính năng này có thể trở nên giá trị ra sao.

Hiện tại, bạn có thể sử dụng giọng nói nhân bản của mình làm giọng để các nhân vật phản hồi lại bạn hoặc để ở chế độ công khai để người dùng khác sử dụng miễn phí.

Bạn có thể tạo bản sao giọng nói của mình bằng cách nhấn vào Create và chọn Voice.

Giống như tính năng Character Voices, Voice Cloning chỉ khả dụng trên ứng dụng Character AI.

3. Tạo nhân vật

Trang tạo nhân vật trên Character AI
Trang tạo nhân vật trên Character AI

Character AI cho phép bạn góp phần làm cho nền tảng trở nên tốt hơn nữa bằng cách tạo nhân vật của chính bạn. Bạn có thể xây dựng các nhân vật dựa trên bất kỳ thứ gì, từ nhân vật anime cho đến nhân vật lịch sử, v.v...

Tạo một nhân vật rất đơn giản. Nhấn vào nút Create trên trang chủ, chọn Character và tùy chỉnh theo sở thích.

Bạn có thể đặt nhân vật của mình ở chế độ Public, Unlisted hoặc Private. Bạn cũng có thể thêm định nghĩa để tạo cho nhân vật của mình một cá tính khác biệt với những nhân vật khác trên nền tảng.

4. Tạo cá tính riêng

Trang tạo cá tính riêng trên Character AI
Trang tạo cá tính riêng trên Character AI

Các nền tảng mạng xã hội thu thập rất nhiều dữ liệu vì chúng muốn dự đoán từng người dùng sẽ thích gì và tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho mọi người. Đó là cách các thuật toán mạng xã hội hoạt động.

Tuy nhiên, Character AI có cách tiếp cận khác để giải quyết vấn đề trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa bằng cách cho phép người dùng tạo cá tính. Tính cách là sự mô tả bạn là ai, bạn thích gì và không thích gì cũng như cách bạn muốn AI phản hồi với mình.

Character AI cung cấp cho người dùng khả năng tạo cá tính cho chính mình thay vì bí mật thu thập dữ liệu người dùng để dự đoán nội dung mới mà họ muốn xem. Bạn có thể tạo chân dung người dùng trên ChatGPT. Tuy nhiên, quá trình này gần như không đơn giản như trên Character AI.

5. Rooms

Trang Rooms trên Character AI
Trang Rooms trên Character AI

Đôi khi, cách học tốt nhất là lắng nghe các chuyên gia thảo luận về một chủ đề mà không can thiệp gì. Tính năng Rooms của Character AI tái hiện điều này. Nó cho phép bạn thêm nhiều nhân vật vào Rooms và sau đó cung cấp cho họ một chủ đề để thảo luận.

Các nhân vật có thể trò chuyện hoặc tranh luận về những chủ đề phức tạp trong khi bạn đóng vai trò là người điều hành. Bạn có thể hướng dẫn thêm cho "cuộc trò chuyện" của họ bằng cách đặt các câu hỏi cụ thể trong cuộc trò chuyện. Hãy tưởng tượng bạn đang nghe cuộc trò chuyện giữa Albert Einstein và Elon Musk (hoặc bất kỳ ai khác). Thật thú vị, phải không?

Tính năng Rooms hiện bị thiếu trong phiên bản mới nhất của Character AI. Tuy nhiên, nó vẫn có thể truy cập được trên các phiên bản trước của ứng dụng và trên trang web cũ từ menu profile trên web.

Thứ Hai, 22/04/2024 08:22
52 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)