Top 5 bo mạch chủ DDR5 tốt nhất

Các mô-đun DDR5 hiện có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết, đây là thời điểm thích hợp để nâng cấp lên bộ nhớ DDR5 mới và tận hưởng hiệu năng tốt hơn RAM DDR4 nhanh nhất. Quantrimang.com đã tổng hợp các bo mạch chủ DDR5 tốt nhất để thử nghiệm các chip mới. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

ASUS ROG Maximus Z790 Hero

ASUS ROG Maximus Z790 Hero là bo mạch chủ DDR5 cao cấp có mọi thứ cần thiết để build một chiếc PC đỉnh cao, cho dù là game thủ hay người sáng tạo nội dung. Nó không rẻ, nhưng được trang bị các thành phần cao cấp, hỗ trợ PCIe 5.0, tốc độ bộ nhớ DDR5 có thể lên tới 7800 MHz và có nhiều cổng, bao gồm cả Thunderbolt 4.

Bo mạch có thiết kế đủ mạnh để ép xung bất kỳ CPU Intel nào hiện nay. Các bộ tản nhiệt mạnh mẽ và khả năng làm mát bằng nước toàn diện, mang đến nhiều khoảng trống ép xung ngay cả đối với những CPU có yêu cầu khắt khe.

Phần còn lại của bo mạch chủ không có gì ấn tượng. Nó có hai khe cắm PCIe 5.0 x16 với khả năng x8/x8, các khe cắm PCIe 5.0 và PCIe 4.0 M.2 NVMe, WiFi 6E, RGB và Ethernet 2.5G. Ngoài ra, còn có nhiều công cụ để khắc phục sự cố, bao gồm led 7 thanh (7-segment display), nút BIOS FlashBack và nút nguồn tích hợp.

MSI B760 Gaming Plus Wi-Fi

Bo mạch chủ DDR5 có thể đắt tiền nhưng có một số lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn nếu bạn sẵn sàng thỏa hiệp một chút. B760 Gaming Plus Wi-Fi của MSI là một trong những bo mạch DDR5 có giá phải chăng nhất hiện nay. Mặc dù nó không hỗ trợ ép xung CPU nhưng sẽ tạo nền tảng tuyệt vời để build một chiếc PC chơi game hiện đại hoặc làm việc hiệu quả mà không phải tốn nhiều tiền.

Không hỗ trợ PCIe 5.0 nhưng game thủ vẫn có thể phát huy hết tiềm năng của GPU mới nhất với PCIe 4.0. DDR5 kit hoạt động hoàn hảo trên bo mạch chủ này và hỗ trợ bộ xử lý thế hệ thứ 14, vì vậy game thủ có thể khai thác sức mạnh của P-Core và E-Core để tăng tốc việc chơi game và công việc năng suất. Hạn chế duy nhất là game thủ cần có CPU tương thích (thế hệ 12 hoặc 13) để flash BIOS tương thích thế hệ 14.

ASUS ROG Crosshair X670E Hero

ASUS ROG Crosshair X670E Hero là một trong những bo mạch chủ AMD mạnh mẽ nhất trên thị trường, với PCIe Gen 5.0 cho bộ lưu trữ và đồ họa, DDR5 và VRM sẵn sàng ép xung, có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng cực cao của bộ xử lý hàng đầu Ryzen 9 7950X và các bộ xử lý Ryzen phổ thông khác.

ASUS đã rất chú trọng đến việc làm mát, cung cấp các bộ tản nhiệt mạnh mẽ cho những khe cắm VRM, chipset và M.2. Thiết lập làm mát bằng nước tùy chỉnh có thể mang lại nhiều không gian làm mát hơn nữa.

IO phía sau cũng ấn tượng không kém, với 8 cổng USB-A 10Gbps, 2 cổng USB4 40Gbps, thêm một cổng USB-C 20Gbps, Ethernet 2,5G, đầu ra âm thanh quang và HDMI 2.1 cho đồ họa RDNA2 tích hợp trên CPU Ryzen 7000 Series. Đây là một bo mạch chủ tuyệt vời dành cho những người ép xung.

MSI MPG Z790I Edge Wi-Fi

Từ việc chiếm ít không gian bàn làm việc hơn cho đến tính thẩm mỹ, các bản build Mini-ITX đang trở nên phổ biến. Bo mạch chủ Wi-Fi MSI MPG Z790I Edge cho phép build một cỗ máy nhỏ gọn, hiệu năng tốt. Bo mạch chủ này có thể giải phóng sức mạnh của GPU hiện tại và DDR5 kit nhanh nhất, đảm bảo khả năng chơi mượt mà cho các tựa game hiện đại.

Nếu nghiêng về AMD cho thiết kế nhỏ gọn của mình, ASUS ROG STRIX X670E-I là một lựa chọn thay thế tuyệt vời, nhưng nó có giá cao hơn MPG Z790I Edge Wi-Fi trong khi cung cấp cùng VRM 105A và nhiều tính năng tương tự. Từ góc độ ngân sách, MPG Z790I Edge Wi-Fi có giá trị tốt hơn nhiều so với các sản phẩm mini-ITX khác của AMD và Intel. Việc ghép nối nó với bộ làm mát AIO mạnh mẽ có thể giảm thiểu vấn đề quá nhiệt khi chạy khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe.

GIGABYTE B650M AORUS Elite AX

Bo mạch chủ này có đủ sức mạnh để giành được vị trí trong số các bo mạch chủ DDR5 tốt nhất. Không giống như các bo mạch mini-ITX, GIGABYTE B650M AORUS Elite AX cung cấp nhiều khe cắm I/O và mở rộng hơn, khiến nó trở nên lý tưởng cho những người dùng muốn build một chiếc PC nhỏ gọn có chỗ để mở rộng sau này.

B650M AORUS Elite AX có giá phải chăng, hoạt động với bộ xử lý AM5 mới nhất và thậm chí còn hỗ trợ ép xung bộ nhớ DDR5. Mặc dù nguồn 60A có thể gặp khó khăn với các CPU cao cấp, nhưng nó không thực sự quá quan trọng, vì những CPU AMD tầm trung như Ryzen 5 7600X có đủ sức mạnh để chơi game cạnh tranh và các tác vụ năng suất hàng ngày.

Thứ Bảy, 27/04/2024 08:12
52 👨 713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card